1
|
Sử dụng inforgraphic trong tổ chức hoạt động tìm hiểu “Nghề chạm khắc đá (Làng đá Non Nước)” nhằm phát triển phẩm chất cho học sinh tiểu họcĐiểm mới trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 là chú trọng tích hợp và lồng ghép nội dung giáo dục văn hóa dân tộc vào các môn học Khoa học xã hội và Hoạt động trải nghiệm. Việc sử dụng... Tác giả: Trần Thị Phương Dung, Bùi Thu Thủy, Lưu Tăng Phúc Khang Từ khóa: giá trị văn hóa hoạt động trải nghiệm infographic lớp 4 tiểu học
|
2
|
Thực trạng đánh giá chương trình đào tạo theo các chuẩn của Việt Nam - giải pháp bảo đảm chất lượng chương trình đào tạoViệc đánh giá chương trình đào tạo thường được thực hiện qua ít nhất hai giai đoạn: tự đánh giá và đánh giá ngoài, dựa trên các bộ tiêu chuẩn trong và ngoài nước. Kết quả đánh giá theo các bộ tiêu... Tác giả: Tạ Văn Thành Từ khóa: chất lượng chương trình đào tạo đánh giá ngoài kiểm định chất lượng giáo dục
|
3
|
Giá trị di sản hoành phi câu đối tiêu biểu của dòng họ Nguyễn Huy Trường Lưu và những vấn đề đặt raNguyễn Huy Trường Lưu là một dòng họ khoa bảng lâu đời tại xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Trải qua lịch sử hình thành và phát triển hàng trăm năm, Nguyễn Huy Trường Lưu đã hình thành... Tác giả: Nguyễn Xuân Bảo Từ khóa: Bảo tồn Phát huy Di sản Hoành phi Câu đối Nguyễn Huy Trường Lưu.
|
4
|
Một số biện pháp phát triến năng lực giáo dục giới tính cho giáo viên tiểu họcGiáo dục giới tính cho học sinh được xem là một quyền của con người, rất cần thiết để con người phát triển khoẻ mạnh. Hiệu quả công tác giáo dục giới tính cho học sinh tiểu được quyết định chủ yếu bởi... Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung Từ khóa: Giới tính; giáo dục giới tính; năng lực giáo dục giới tính của giáo viên; giáo viên tiểu học.
|
5
|
Dạy học môn “Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non” theo tiếp cận CDIOTrong bối cảnh giáo dục Việt Nam không ngừng đổi mới và tiếp nhận những ưu điểm của nền giáo dục hiện đại thế giới, sự tiếp cận CDIO để ứng dụng trong dạy học đóng một vai trò quan trọng khi cung cấp... Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Giang Từ khóa: CDIO; tiếp cận đổi mới; giáo dục mầm non;
|
6
|
Thiết kế kế hoạch bài dạy môn toán ở trường trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018Dạy học phát triển năng lực đang là mối quan tâm của nhiều nhà giáo dục ở giai đoạn hiện nay. Thiết kế kế hoạch bài dạy trong quá trình chuẩn bị lên lớp quyết định rất lớn đến sự thành công của bài... Tác giả: Nguyễn Mỹ Hằng, Thái Thị Hồng Lam, Trương Thị Dung Từ khóa: Năng lực kế hoạch bài dạy tiến trình dạy học hoạt động dạy học môn Toán.
|
7
|
Thiết kế nguồn học liệu đa phương tiện trong dạy học viết văn bản thông tin ở môn Ngữ văn cho học sinh phổ thôngThiết kế nguồn học liệu đa phương tiện trong dạy học viết văn bản thông tin ở môn Ngữ văn là một trong những biện pháp dạy học tích cực nhằm phát triển năng lực tư duy và giao tiếp cho học sinh. Bài... Tác giả: Nguyễn Thị Xuân Quỳnh, Trần Thị Hương Giang, Nguyễn Khánh Huyền Từ khóa: Học liệu đa phương tiện dạy học viết văn bản thông tin tích hợp công nghệ thông tin Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn (2018)
|
8
|
Khảo sát năng lực nghề nghiệp của sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học, được thụ hưởng chương trình đào tạo tiếp cận CDIO tại Trường Đại học VinhChương trình đào tạo đại học theo tiếp cận CDIO được xây dựng theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học thông qua một hệ thống chuẩn đầu ra khoa học, logic và có thể đo lường - đánh giá.... Tác giả: CHU THỊ HÀ THANH Từ khóa: Giáo dục tiểu học năng lực nghề nghiệp năng lực chung chương trình đào tạo tiếp cận CDIO
|
9
|
Thực trạng và biện pháp giáo dục kỹ năng hợp tác cho trẻ 5-6 tuổi ở các trường mầm non thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái NguyênTrong các hoạt động ở trường mầm non thì nhu cầu hợp tác của trẻ mẫu giáo là vô cùng mạnh mẽ. Trong thời đại ngày nay, nền kinh tế tri thức cùng với cách mạng khoa học công nghệ, hội nhập quốc tế đang... Tác giả: Nguyễn Hồng Thúy Từ khóa: Quản lý kỹ năng hợp tác trẻ mẫu giáo.
|
10
|
Thực trạng quản lý xây dựng thương hiệu trường mầm non ngoài công lập huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc GiangXây dựng được một thương hiệu vững mạnh sẽ khẳng định vị thế và hình ảnh của nhà trường trong xã hội. Hệ thống trường mầm non ngoài công lập ngày một lớn mạnh và phát triển cùng với xu thế xã hội hóa... Tác giả: Dương Thị Mai Từ khóa: Thương hiệu quản lý xây dựng thương hiệu trường mầm non.
|